Tin Tức

Trẻ em bị suy dinh dưỡng có nên dùng yến?

Ngày Đăng : 25/02/2020 - 10:29 AM
Yến sào với việc chứa nhiều axit amin cùng các nguyên tố như sắt, can xi sẽ giúp trẻ cải thiện được tình trạng biếng ăn, giúp ngăn ngừa và phù hợp với trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu cân.

Hiện nay, với tình trạng trẻ biếng ăn cùng với sự phát triển khong đồng đều về thể trạng dẫn đến tình trạng thiếu cân và nguy cơ bị suy dinh dưỡng rất cao, đây là vấn đề được các bậc phụ huynh rất quan tâm và không biết phải làm sao để khắc phục. Thì qua bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn một giả pháp cực kì hiêu quả đó là sử dụng thực phẩm yến sào có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu cân và suy dinh dưỡng cho bé, vì từ xa xưa yến xào được xem là một món ăn vô cùng bổ dưỡng mang trong mình nhiều axit amin và các nguyên tố như sắt, cr, canxi,...sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ khiến trẻ không còn biếng ăn.

 

1. Nguyên nhân của sự biếng ăn ở trẻ

 

Món ăn không hợp khẩu vị, mẹ cần thay đổi món ăn trẻ chưa từng ăn bao giờ, nếu thấy bé hợp tác trong món ăn mới thì không xem đây là trẻ biếng ăn.

 

- Trẻ bị nhiễm ký sinh trùng (giun, sán) hoặc viêm đường hô hấp (viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi),... thường ăn ít hoặc bỏ ăn vì không có cảm giác đói, muốn ăn.

 

 

- Sức khỏe của trẻ không tốt, cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon nên chán ăn: Thông thường tình trạng này chỉ diễn ra khi trẻ ốm, mọc răng...sau đó trẻ tự ăn trở lại.

 

- Những thay đổi sinh lý của trẻ giữa các giai đoạn biết lật, biết ngồi, biết bò, biết đi, mọc răng,... đều là nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn hay trẻ mọc răng, viêm loét vùng miệng, sâu răng,... sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu khi ăn uống nên thường bỏ ăn.

 

- Trẻ bị rối loạn chức năng tiêu hóa như loạn khuẩn đường ruột hoặc thiếu men tiêu hóa nên đầy bụng, khó tiêu, hấp thu thức ăn kém nên không có cảm giác muốn ăn, dẫn tới biếng ăn, chậm lớn. Lúc này cần kích thích hệ tiêu hóa để giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

 

- Hoặc việc dùng kháng sinh kéo dài, uống viên sắt, uống vitamin A, vitamin D quá liều.

 

2. Yến sào có công dụng như thế nào với trẻ biếng ăn?

 

-  Một số thành phần có trong yến sào đặc biệt là các axit amin ngoài tác dụng bổ sung dinh dưỡng, bổ sung protein nó còn giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất cho cơ thể từ thức ăn. Hầu hết các dưỡng chất trong thực phẩm đều được hấp thu tối đa giúp tăng cường sức khỏe, và giúp trẻ ngày càng khỏe mạnh hơn cải thiện được việc rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

 

-Với những trẻ biếng ăn, còi xương nguồn vitamin C, A, nhóm B có trong yến sào giúp tăng cường sức đề kháng trẻ chống lại bệnh tật, chấm dứt hẳn tình trạng ốm vặt, cảm cúm hoặc nhức đầu,...

 

 

- Qua việc kích thích hệ tiêu hóa còn giúp cho con bạn ăn ngon hơn, ăn nhiều hơn. Đồng thời các nguyên tố vi lượng có trong yến còn giúp tăng cường sức khỏe, tăng khả năng lưu thông máu từ đó giúp trẻ ngủ ngon giấc hơn, không còn tình trạng thức đêm quấy khóc nữa.

 

- Vào mùa hè nóng lực này các mẹ thường rất hay lo lắng về sức khỏe của bé thì việc sử dụng yến sào bạn sẽ hoàn toàn an tâm vì nó giúp thanh mát cơ thể, tăng cường sức khỏe hiệu quả. Các loại axit amin có trong yến giúp bé có nhiều năng lượng và vui chơi thoải mái, đồng thời nó có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả nên bạn có thể hoàn toàn an tâm.

 

-  Đặc biệt trong yến có chất Cr vô cùng qúy giá giúp kích thích tăng tiêu hóa và hấp thụ qua màng ruột, đây là nguồn thực phẩm cao đạm, ít béo mà còn tốt cho sự phát triển của xương, giúp tăng cường miễn dịch nhờ bản thân tổ yến chứa nhiều sắt. Chất đường Galactose không béo nên là nguồn năng lược cực tốt, không lo béo phì.

 

3. Cách dùng yến đối với trẻ bị suy dinh dưỡng

 

- Với trẻ có vị giác chưa đa dạng như người lớn nên cần chế biến thành các món hấp dẫn, kích thích được vị giác của trẻ.

 

- Các món như yến chưng, chè yến với vị ngọt nên được các trẻ em rất thích thú.

 

 

- Hay kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên các món ăn bổ dưỡng hơn có thể kể đến như: hạt sen, bí đỏ, hạnh nhân,...

 

- Dùng thêm các sản phẩm về yến như nước yến, sản phẩm yến đóng chai... để hieuj quả tốt hơn

 

- Đặc biệt việc sơ chế yến bạn cũng nên chú ý, với yến tươi bạn nên chú ý làm sạch lông và bụi bẩn còn với tổ yến sào chế biến sẵn bạn nên chọn những thương hiệu nổi tiếng.

 

- Ngoài ra, để giúp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở bé thì đảm báo nguồn dinh dưỡng ổn định,bổ sung một cách lâu dài và đồng đều, không cho ăn nhiều nhưng cần ăn đều. Nên ăn thức ăn chứa yến khi bụng đói như buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất hấp thu tối đa.

 

Vậy nên lựa chọn yến sào ở đâu để có độ tin cậy về chất lượng?

Hiện nay ở thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ sở cung cấp các sản phẩm yến sào chất lượngYến Sào Cần Giờ Anh Tài là một trong những địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm yến sào chính hãng. Ở đây với việc dẫn dụ yến bên ngoài tự nhiên vào nhà nuôi đúng kỹ thuật, cùng với khu vực Cần Giờ điều kiện tự nhiên tốt, đem chất lượng đúng chuẩn đảm bảo thành phần dinh dưỡng vốn có. Khi đến đây bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất về các sản phẩm yến sào để giúp bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm chính hãng đầy với giá cả phải chăng.

 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI