Tin Tức

Liều lượng và cách sử dụng yến sào theo từng độ tuổi

Ngày Đăng : 25/02/2020 - 4:05 PM
Yến sào một thực phẩm phù hợp với các đối tượng thuộc các độ tuổi khác nhau, trong đó nhất là đối với người già, trẻ em và phụ nữ có thai. Hôm nay chúng ta sẽ nói về liều lượng cũng như những luu ý về độ tuổi sử dụng của trẻ em

Đối với trẻ em, tùy vào từng giai đoạn phát triển mà việc sử dụng yến sào sẽ có các tác dụng nhất định, sau đây chúng tôi xin tổng hợp về liều lượng và cách sử dụng yến sào cho trẻ em qua từng độ tuổi trong bài viết này. Qua bài viết các bậc phụ huynh phần nào có thể hiểu rõ hơn về quý trình bổ sung dưỡng chất cho con trẻ thông qua việc sử dụng các sản phẩm yến sào.

 

1. Trẻ em dưới 1 tuổi

 

- Giai đoạn này chúng tôi xin chia ra làm 2 giai đoạn nhỏ nữa:

 

+ Dưới 6 tháng tuổi, đây là giai đoạn trẻ còn đang tiếp xúc với môi trường bên ngoài bụng mẹ, sức đề kháng còn yếu, đặc biệt khả năng hấp thụ của hệ tiêu hóa còn kém. cho nên ở giai đoạn này sữa mẹ là thực phẩm tốt nhất cho bé, chúng ta không nên sử dụng bất kì một thực phẩm nào khác để nhằm thay thế sữa mẹ. Nên việc sử dụng yến sào ở giai đoạn này là được các chuyên gia khuyến cáo là không nên.

 

 

+ Từ 7 tháng - 1 tuổi, đây là các khoảng thời gian mà các mẹ còn giành thời gian để lo cho công việc nên sữa mẹ là một nguồn cung cấp dinh dưỡng không đủ cho bé, vì vậy cần một sản phẩm để cung cấp thêm các dưỡng chất trẻ. Trong đó, theo các chuyên gia thì yến sào chính là một trong những thực phẩm có thể bổ trợ cho sữa mẹ. Vì trong yến sào có chứa nhiều các axit amin nên giúp cho việc tiêu hóa của bé trở nên dễ dàng hơn. Nhưng nên nhớ rằng chỉ sử dụng yến với liều lương vừa phải và theo chỉ dẫn của các chuyên gia.  

 

2. Trẻ em từ 1-3 tuổi

 

- Các em bé ở trong độ tuổi này đã có thể dùng được yến sào, đây là giai đoạn đầu của sự hoàn thiện các khả năng hấp thụ cũng như phát triển ở trẻ.

 

 

-  Nhưng lưu ý khi sử dụng bạn nên thử phản ứng của bé trước với yến bằng cách cho bé ăn với liều lượng thịt ít để xem phản ứng của sức khỏe cơ thể bé như thế nào? Liều lượng cho bé các bạn có thể áp dụng như sau:

 

+ Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1/4 chén, ăn đều mỗi ngày một lần.

 

+ Tháng thứ 2 trở đi: Mỗi ngày 1/4 chén, ăn đều mỗi 2 ngày một lần.

 

- Cảm thấy các triệu chứng bất thường của trẻ khi sử dụng yến thì ngay lập tức dừng ngay và phải hỏi các ý yến của bác sĩ.

 

3. Trẻ em từ 3 - 10 tuổi 

 

- Yến sào với việc chứa nhiều dưỡng chất protein, các axit amin, các nguyên tố vi lượng giúp tăng cường hệ miễn dịch, là yếu tố quan trọng với trẻ ở giai đoạn này. Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong yến sào giúp trẻ phòng ngừa được bệnh cảm lạnh thông thường, cúm và một số bệnh nặng hơn, giúp trẻ tăng sức đề kháng và phát triển tốt hơn, hệ tiêu hoa hấp thụ tốt hơn.

 

 

- Liều dùng thích hợp:

 

+ Tháng thứ nhất: Dùng hàng ngày, mỗi ngày ½ chén.


+ Tháng thứ hai: Dùng cách 2 ngày 1 lần, mỗi ngày ½ chén.


+ Tháng thứ ba trở đi: Dùng cách 3 ngày 1 lần, mỗi ngày ½ chén.

 

4. Trẻ từ 10 - 18 tuổi 

 

- Đây là giai đoạn trẻ bước vào giai đoạn dậy thì, với nhiều chuyển biến trong cơ thể, các chức năng của cơ thể bắt đầu phát triển nhất là tuyến sinh dục.

 

-  Là giai đoạn vàng để phát triển chiều cao và là đoạn tăng tốc cuối cùng. Chính vì vậy, việc chú trọng dinh dưỡng cho trẻ giai đoạn này là chìa khóa giúp nâng cao tầm vóc người Việt trong thời gian tới. Trẻ cần năng lượng rất cao, bằng hoặc hơn người trưởng thành, đặc biệt nhu cầu chất đạm, chất béo cao hơn, nên các bậc phụ huynh cần chú ý trong việc lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng để trẻ có thể phát triển tốt hơn.

 

 

- Và với việc chứa nhiều protein và các axit amin cùng các nguyên tố vi lượng thì các sản phẩm liên quan đến yến sào sẽ giúp cho trẻ phát triển tốt hơn, việc hấp thụ của hệ tiêu hóa cũng tốt hơn. Bên cạnh đó cần kết hợp với các thực phẩm khác mỗi ngày, ăn đủ đạm từ thịt, cá, trứng, sữa, đậu đỗ, sữa, ăn nhiều rau, trái cây. Ăn uống điều độ, ngày 3 bữa chính, 2-3 bữa phụ, không bỏ bữa sáng và đặc biệt là uống đủ nước.

 

- Ở giai đoạn này thì trẻ có thể sử dụng các sản phẩm về yến sào với liều lượng như một người trưởng thành rồi, nên các bậc phụ huynh không phải quá lo lắng.

 

5. Một số lưu ý khi sử dụng tổ yến cho bé:

 

Không nên cho trẻ ăn yến sào trước bữa chính. Điều này sẽ gây no, khiến bé biếng ăn.

 

- Nên cho trẻ sử dụng tổ yến đều đặn theo liều lượng mà chúng tôi chia sẻ ở trên, tránh cho ăn một lần quá nhiều sẽ gây thừa mứa, quá tải, ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ của bé.

 

- Sau khi sử dụng tổ yến từ 2 - 3 tháng thì nên tạm dừng khoảng 2 - 4 tuần để cơ thể tiêu hóa hết dưỡng chất tích tụ trong quá trình sử dụng tổ yến. Sau đó mới tiếp tục cho bé ăn theo liều lượng của tháng thứ 3.

 

- Song song với việc sử dụng yến sào, nên cho trẻ ăn đầy đủ các loại thịt, cá, trứng, sữa, rau, củ, quả,… để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

 

Hiện nay ở thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ sở cung cấp các sản phẩm yến sào chất lượngYến Sào Cần Giờ Anh Tài là một trong những địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm yến sào chính hãng. Ở đây với việc dẫn dụ yến bên ngoài tự nhiên vào nhà nuôi đúng kỹ thuật, cùng với khu vực Cần Giờ điều kiện tự nhiên tốt, đem chất lượng đúng chuẩn đảm bảo thành phần dinh dưỡng vốn có. Khi đến đây bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất về các sản phẩm yến sào để giúp bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm chính hãng đầy với giá cả phải chăng.

 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI