Tin Tức

Trong một ngày nên ăn bao nhiêu gram yến sào là đủ

Ngày Đăng : 04/01/2020 - 5:00 PM
Yến sào được các nhà khoa học chứng minh là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của con người. Giá thành của yến sào rất mắc và tùy thuộc vào từng loại yến mà chúng sẽ có giá chênh lệch.

Yến sào được các nhà khoa học chứng minh là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của con người. Giá thành của yến sào rất mắc và tùy thuộc vào từng loại yến mà chúng sẽ có giá chênh lệch. Tuy là loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng không phải cứ ăn thật nhiều là sẽ tốt cho sức khỏe. Vậy trong một ngày ăn bao nhiêu yến sào và ăn như thế nào để đảm bảo tốt cho sức khỏe hãy cùng Anh Tài tìm hiểu nhé.
 

1. Một ngày nên dùng tối đa bao nhiêu gram yến sào?
 

 

Trước tiên bạn phải xác định được một tổ yến bạn đang có nặng bao nhiêu gram. Cách tính rất dễ bạn nhé. Bạn lấy tổng số gram bạn mua và chia cho số tổ có trong đó. Ví dụ bạn mua 100gram và được 11 tổ, như vậy 1 tổ yến sào nặng khoảng 9 gram. Từ cách ước chừng như vậy thì sẽ tính được  tổ yến ăn được mấy lần và ăn được trong bao lâu.
 

>> Liều lượng với người lớn như sau:

Người lớn dùng tổ yến thường xuyên giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của các cơ quan nội tạng, điều tiết cân bằng da, chống lão hóa.

 

- Tháng đầu tiên: Dùng hàng ngày, mỗi ngày 1 chén.

- Tháng thứ hai: Dùng cách 2 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén.

- Tháng thứ ba trở đi: Dùng cách 3 ngày 1 lần, mỗi ngày 1 chén.

>> Liều lượng với trẻ em như sau:

- Đối với trẻ em trên 1 tuổi dùng với lượng tổ yến từ 1 – 2 gram/lần.

- Đối với trẻ em trên 2  tuổi nên ăn từ 2 – 3gram/ tổ yến 1  lần.

 

>> Đối với phụ nữ mang thai 3-7 tháng

- Trong giai đoạn thai nghén (3 tháng đầu), cần giữ cho thai nhi ổn định và tránh các thực phẩm có tính hàn. Sau đó, giai đoạn thai nhi 3-7 tháng đã đi vào trạng thái ổn định. Và đây là lúc mẹ bầu cần nhiều dưỡng chất cho cả mẹ và sự phát triển của bé. 
Với các Collagen được kích thích sản sinh do dùng tổ yến sào sẽ giúp hạn chế các vết rạn do quá trình mang thai. Các chất dẫn truyền thần kinh có trong Yến sẽ giúp mẹ bầu giảm được căng thẳng. Bồi bổ sức khoẻ cho cả mẹ và bé.
 

 

- Lúc này, mỗi ngày 3-5 gam Yến là phù hợp cho các mẹ bầu vì cần khá nhiều dưỡng chất. Và các chị em nhớ là cũng nên dùng cách bữa để tránh lãng phí nhé. Luôn dùng yến trong các bữa phụ và không được thay thế các bữa ăn chính trong ngày.
 

- Với giai đoạn cuối 8-9 tháng, lúc này bé đa phần là ngủ và nghỉ ngơi. Nên ta có thể giảm liều lượng yến sào dùng mỗi ngày để tiết kiệm hơn hoặc giữ nguyên đều được.
 

>> Đối với người mới ốm dậy, người bệnh nên dùng bao nhiêu ?

- Đặc biệt là những người mới phẫu thuật, bệnh nặng mới khoẻ lại dùng Yến rất thích hợp. Những người này sẽ cảm thấy tác dụng của tổ yến sào rõ rệt nhất. Sau khi bệnh, phẫu thuật thì cơ thể chúng ta rất cần nhiều dưỡng chất để khoẻ lại.


- Trong khi yến sào sau khi chưng lên rất mềm, cực kỳ dễ hấp thụ, lại có rất nhiều dưỡng chất. Khoáng chất, các acids amin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể và sự hồi phục sức khoẻ. chỉ 2-3 ngày dùng sẽ thấy ngay tác dụng của yến sào.
 

- Dùng 5 gam/ ngày là phù hợp với nhu cầu dưỡng chất của đối tượng này. Và nhớ là vẫn chỉ dùng trong các bữa phụ nhé mọi người. Dùng cách bữa và có thể giảm dần liều lượng tuỳ vào tình trạng sức khoẻ.
 

Lưu ý: yến chỉ là thực phẩm bổ sung nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 

>> Đối với người cao tuổi nên dùng bao nhiêu gam ?

- Người tuổi càng cao thì hệ miễn dịch càng suy giảm, các tế bào chết đi càng nhiều. Nên dùng tổ yến sào không chỉ giúp thúc đẩy sự tái tạo, tăng sinh tế bào mới. Làm chậm quá trình lão hoá, còn giúp nâng cao sức khoẻ, sức đề kháng cho người cao tuổi.

 

 

- Tuỳ vào cơ địa và khả năng hấp thu mỗi người, 3 gam / ngày là ở mức tương đối. Vẫn dùng như các bữa phụ và dùng cách bữa cho các bác mọi người nhé.
 

2. Hướng dẫn dùng yến sào tiết kiệm và hiệu quả
 

Việc dùng yến sào nhiều trong 1 thời gian ngắn do tâm lý nôn nóng là điều thường thấy ở nhiều người. Tuy nhiên, Thanh xin chia sẻ cho mọi người 1 cách để có thể dùng yến mỗi ngày. Không những tiết kiệm nhưng lại đạt được hiệu quả tối đa. Vì yến sào là thực phẩm bổ sung có nhiều vi chất bổ dưỡng. Để đạt hiệu quả cao, mỗi ngày dùng bao nhiêu không quan trọng.
 

Chúng ta cần phải dùng đều chứ không cần dùng nhiều. Nên mỗi ngày 1 hũ yến chưng 70 ml là đủ để các chất bổ đi vào cơ thể bạn. Dùng vào lúc bụng đói trước khi ngủ hoặc sáng sau khi ngủ dậy là tốt nhất. Tuy nhiên, để dùng Yến có hiệu quả thì việc chọn mua tổ yến chất lượng, chế biến đúng cách cũng rất quan trọng. Hoặc chúng ta có thể chọn những cơ sở cung cấp tổ yến chưng sẵn uy tín.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI