Tin Tức

Cách sử dụng yến sào đúng cách

Ngày Đăng : 06/12/2019 - 9:08 AM
Yến sào là loại thực phẩm đầy dinh dưỡng vì thế giá thành của nó luôn mắc hơn những loại thực phẩm khác, yến sào cung cấp nguồn dinh dưỡng rất đa dạng và cực tốt cho sức khỏe ở hầu hết các lứa tuổi, đặc biệt ở bà bầu và mẹ bỉm. Nhưng bạn có biết phải dùng yến sào như thế nào cho đúng cách không, vậy trong bài viết ngày hôm nay Yến Sào Anh Tài sẽ chỉ cho các bạn cách sử dụng yến sào đúng cách.

Yến sào là loại thực phẩm đầy dinh dưỡng vì thế giá thành của nó luôn mắc hơn những loại thực phẩm khác, yến sào cung cấp nguồn dinh dưỡng rất đa dạng và cực tốt cho sức khỏe ở hầu hết các lứa tuổi, đặc biệt ở bà bầu và mẹ bỉm. Nhưng bạn có biết phải dùng yến sào như thế nào cho đúng cách không, vậy trong bài viết ngày hôm nay Yến Sào Anh Tài sẽ chỉ cho các bạn cách sử dụng yến sào đúng cách.
 

►Yến sào là gì?
 

- Yến sào chính là tổ của chim yến theo nghĩa Hán Vệt (“Yến”: con chim yến; “Sào”: cái tổ), được hình thành nên bởi nước bọt của chim yến trống và chim yến mái từ những tuyến dưới lưỡi.

 


 

- Nước bọt của chim yến bị đông cứng lại sau khi tiếp xúc với không khí. Đây là một hợp chất hữu cơ thiên nhiên ở dạng tươi và dễ hấp thụ.

- Đây là một trong những món ăn đắt đỏ ở nhiều nước Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc và được xếp vào hàng Bát Trân của Việt Nam (bao gồm 8 món cao lương mỹ vị: Nem công, chả phượng, da tê giác, tay gấu, gân nai, môi đười ươi, thịt chân voi và yến sào).

 

- Chim yến thường sinh sống ở trên vách đá, vách hang động và làm tổ ở đây. Tổ của loài chim này có hình dạng giống như nửa chiếc bát được gắn vào vách đá, tạo nên từ nhiều sợi tơ đan vào nhau và được dệt bằng nước bọt của chim yến.
 

►Cách sử dụng yến sào đúng cách
 

Yến sào là một loại thực phẩm đầy dinh dưỡng nhưng phải sử dụng như thế nào là vừa đủ để giúp cơ thể hấp thụ hết toàn bộ dưỡng chất hãy chú ý những điều sau:
 

⇒Thời gian nên ăn yến sào
 


 

- Thời điểm lí tưởng để sử dụng yến sào hiệu quả là vào buổi sáng. Lúc này khi bụng còn đang đói, bạn nên dùng một bát soup yến, chè yến hoặc yến chưng đường phèn.
 

- Những món ăn nhẹ này sẽ giúp cơ thể hấp thu được nhanh nhất, hiệu quả nhất các dưỡng chất quý giá có trong yến. Giúp bạn tạo ra thật nhiều năng lượng cho một ngày mới làm việc hiệu quả, tinh thần sảng khoái, vui tươi.
 

- Bên cạnh đó khoảng thời gian 30 đến 45 phút trước khi đi ngủ cũng là thời điểm mà yến sào có thể phát huy được công dụng tốt nhất. Đây là lúc mà bữa tối đã được dạ dày tiêu hóa ít nhiều, ăn yến thời điểm này bạn không có cảm giác bị no.
 

- Đồng thời bạn sẽ được nghỉ ngơi sau khi chìm vào giấc ngủ, cơ thể lúc đó có điều kiện hấp thu tối đa các dưỡng chất từ tổ yến.
 

- Ta cũng nên có thêm những bữa phụ với tổ yến trong ngày vào giữa buổi sáng hoặc chiều. Thời điểm này lượng thức ăn trong bữa ăn chính đã tiêu hao, áp lực công việc sẽ khiến bạn cảm thấy đói. Lúc này một lon nước yến, một bát soup yến sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn hoàn thành suất sắc công việc của mình.
 

⇒ Liều lượng khi sử dụng yến sào cho trẻ em
 

- Từ 6 đến 12 tháng tuổi: Các mẹ không nên cho trẻ ăn yến sào theo như nguyên do đã được đề cập ở trên. Chúng ta chỉ nên cung cấp yến sào nếu bé bị suy dinh dưỡng, thiếu cân và thời điểm thích hợp là khi bắt đầu ăn dặm từ tháng thứ 7 trở đi, mẹ cho bé ăn 1-2 lần trên/tuần, mỗi lần khoảng 0,5g yến.

 


 

- Từ 1 đến 2 tuổi: Đây chính là giai đoạn mà các mẹ nên cho bé ăn tổ yến. Mỗi lần dùng khoảng từ 1 đến 2g, một tuần ăn 3 lần và mẹ nên cho con ăn đều đặn để đạt được hiệu quả tốt nhất.
 

- Từ 3 đến 10 tuổi: Giai đoạn này trẻ rất hiếu động, cần bổ sung nhiều năng lương hơn. Các mẹ nên cho bé ăn mỗi lần 2 đến 3g tổ yến và dùng ăn 3 lần/tuần.
 

Đó là cách sử dụng yến sào tốt nhất, nên sử dụng yến sào đúng thời điểm và liều lượng để yến có thể phát huy được hết các công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho chúng ta.
 

Tham khảo >> nếu bạn muốn mua yến sào chất lượng hãy nhấn tại đây.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI