Tin Tức

Trẻ em bị tiêu chảy có được ăn yến sào không

Ngày Đăng : 11/02/2020 - 12:13 AM
Tiêu chảy là một căn bệnh xảy ra đối với tất cả mọi người và không ngoại trừ các bé. Bệnh tiêu chảy có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của trẻ nhỏ nếu cha mẹ không biết cách điều trị và chăm sóc cho con hợp lý.

Tiêu chảy là một căn bệnh xảy ra đối với tất cả mọi người và không ngoại trừ các bé. Bệnh tiêu chảy có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của trẻ nhỏ nếu cha mẹ không biết cách điều trị và chăm sóc cho con hợp lý. Tình trạng mất nước quá nhiều do tiêu chảy có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng với bé. Việc ăn gì sau khi bị tiêu chảy để bù lại lượng nước đã mất trong cơ thể bé là điều mà bất kỳ bà mẹ nào cũng quan tâm. Vậy bé bị tiêu chảy có nên sử dụng yến sào không hãy cùng Anh Tài tìm hiểu.
 

1. Nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị tiêu chảy
 

- Bé bị nhiễm khuẩn: các loại virus như rota làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, dẫn đến tình trạng bé bị tiêu chảy nặng hơn.
 

 

- Do các loại thực phẩm bé ăn phải không đảm bảo vệ sinh, khó tiêu hóa, do bị dị ứng với một số loại thực phẩm giàu protein như tôm, cá,...
 

- Do trẻ được uống quá nhiều loại thuốc kháng sinh khiến cơ thể không hấp thụ được.
 

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ trong những ngày bị tiêu chảy là điều hết sức cần thiết cho trẻ. trong khi hệ tiêu hóa của trẻ vẫn còn chưa ổn định, đề kháng còn khá yếu vì vậy bất cứ thứ gì mà bé ăn phải đều là nguyên nhân dẫn đến việc bé bị tiêu chảy, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường ruột của bé.
 

2. Bé bị tiêu chảy có nên sử dụng yến sào không?

 Yến sào là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều bậc cha mẹ lại lạm dụng yến bổ sung thức ăn hằng ngày cho trẻ, yến có khá nhiều đường hóa học không tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột của trẻ sẽ càng khiến cho bé đang trong tình trạng tiêu chảy sẽ bị ngày càng nặng hơn, càng khó khăn hơn cho việc điều trị của bé. Chưa nói đến việc khi chọn mua yến các mẹ có thể mua phải hàng giả, hết hạn sử dụng hoặc kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.
 

 

Thay vì ăn yến khi bị tiêu chảy các mẹ nên cho bé ăn các loại thức ăn đã được nấu loãng hoặc là băm nhỏ như cháo.. Đặc biệt bé bị mất nước khá nhiều trong khi đi ngoài nên mẹ cần phải bổ sung lượng nước cần thiết nhiều hơn cho cơ thể bé bằng cách cho bé uống chất điện giải oresol giúp bé bù nước và muối khoáng.
 

Yến sào là một loại thực phẩm rất tốt và bổ dưỡng, nhưng để phát huy được hết tác dụng của yến thì cha mẹ phải biết sử dụng đúng cách đúng liều lượng còn không sẽ gây tình trạng xấu đến trẻ nhỏ.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI