Tin Tức

Tăng cường trí nhớ nhờ những loại thực phẩm sau đây

Ngày Đăng : 10/02/2020 - 4:50 PM
Nỗi ám ảnh về trí nhớ não cá vàng nhất là những sĩ tử sắp tới mùa thi học trước quên sau khiến cho các em dễ rơi vào trạng thái căng thẳng và rất dễ dẫn đến trầm cảm.

Nỗi ám ảnh về trí nhớ não cá vàng nhất là những sĩ tử sắp tới mùa thi học trước quên sau khiến cho các em dễ rơi vào trạng thái căng thẳng và rất dễ dẫn đến trầm cảm. Trong bài viết hôm nay Anh Tài xin chia sẻ một số loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ giúp các em giảm bớt được áp lực của việc ghi nhớ bài, đồng thời giúp các em tăng cường sức khỏe cho kì thi quan trọng sắp tới.
 

1. Các loại hạt
 


Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn các loại hạt có thể cải thiện các dấu hiệu của sức khỏe tim và có một trái tim khỏe mạnh có liên quan đến việc có một bộ não khỏe mạnh. Một số chất dinh dưỡng trong các loại hạt, chẳng hạn như chất béo, chất chống oxy hóa và vitamin E…giúp bảo vệ màng tế bào khỏi tổn thương gốc tự do, giúp làm chậm sự suy giảm tinh thần. 
 

2. Cà phê

Nếu cà phê là đồ uống ưa thích của bạn mỗi sáng, bạn sẽ rất vui khi biết rằng nó tốt cho não. Hai thành phần chính trong cà phê - caffeine và chất chống oxy hóa - hỗ trợ cho bộ não hoạt động hiệu quả. Chất caffeine trong cà phê có nhiều tác động tích cực đến não, bao gồm: 

 

 

- Tăng sự tỉnh táo: Caffeine giữ cho bộ não của bạn cảnh giác bằng cách chặn adenosine, một chất truyền tin hóa học khiến bạn buồn ngủ.

- Cải thiện tâm trạng: Caffeine cũng có thể tăng cường một số chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn mỗi sáng, chẳng hạn như serotonin.

Uống cà phê trong thời gian dài cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh, chẳng hạn như Parkinson và Alzheimer. Điều này ít nhất có thể là một phần do nồng độ chất chống oxy hóa cao của cà phê.

 

3. Trà xanh

Tương tự như cà phê, caffeine trong trà xanh giúp tăng cường chức năng não. Trên thực tế, caffeine còn giúp cải thiện sự tỉnh táo, hiệu suất bộ nhớ và sự tập trung. Nhưng đặc biệt hơn, trà xanh còn có các thành tuyệt vời để trở thành thức uống hàng đầu tốt cho não: Đó là L-theanine, một loại axit amin có thể vượt qua hàng rào máu não và tăng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh GABA, giúp giảm lo lắng và khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn. L-theanine cũng làm tăng tần số sóng alpha trong não, giúp bạn thư giãn mà không khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

 

4. Cá béo

Khi mọi người nói về thực phẩm bổ não, cá béo thường đứng đầu danh sách. Cá béo bao gồm: Cá hồi, cá hồi và cá mòi, tất cả đều là nguồn axit béo omega-3 phong phú. Khoảng 60% bộ não của bạn được làm từ chất béo và một nửa số chất béo đó là loại omega-3. Bộ não của bạn sử dụng omega-3 để xây dựng các tế bào não và thần kinh, và những chất béo này rất cần thiết cho việc học tập và ghi nhớ.

 

 

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn cá thường xuyên có nhiều chất xám hơn trong não. Chất xám chứa hầu hết các tế bào thần kinh kiểm soát việc ra quyết định, trí nhớ và cảm xúc. Nhìn chung, cá béo là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe não bộ.
 

5. Sôcôla đen

Sôcôla đen chứa các hợp chất tăng cường trí não, bao gồm flavonoid, caffeine và chất chống oxy hóa. Flavonoid là một nhóm các hợp chất thực vật chống oxy hóa. Các flavonoid trong sô cô la tập hợp trong các khu vực của não liên quan đến học tập và ghi nhớ. Các nhà nghiên cứu cho biết các hợp chất này có thể giúp tăng cường trí nhớ và cũng giúp làm chậm sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác.

 

6. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ cơ thể và não khỏi tổn thương gốc tự do. Đây cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời magiê, sắt, kẽm và đồng. Mỗi chất dinh dưỡng này đều quan trọng đối với sức khỏe của não:

 

- Kẽm: Yếu tố này rất quan trọng cho tín hiệu thần kinh. Thiếu kẽm có liên quan đến nhiều tình trạng thần kinh, bao gồm bệnh Alzheimer, trầm cảm và bệnh Parkinson.

- Magie: Magie rất cần thiết cho việc học và ghi nhớ. Mức magie thấp có liên quan đến nhiều bệnh thần kinh, bao gồm đau nửa đầu, trầm cảm và động kinh.

- Đồng: Bộ não của bạn sử dụng đồng để giúp kiểm soát tín hiệu thần kinh. Và khi mức đồng không còn, sẽ có nguy cơ rối loạn thoái hóa thần kinh cao hơn, chẳng hạn như Alzheimer.

- Sắt: Thiếu sắt dẫn đến chức năng não bị suy yếu. 

 

7. Yến sào
 

Yến sào giúp bổ não, tăng cường trí nhớ hiệu quả - Tổ yến được xếp vào hàng cao lương mỹ vị, là một trong tám món ăn bổ dưỡng (bát trân). Yến sào chứa hàm lượng protein cao, trong đó chứa 18 loại axit amin, một số axit amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid, proline có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da, có những axit amin không thể thay thế như cystein, phenylalamine có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời, tyrosine và acid syalic có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp.
 

 

Nhờ công dụng yến sào tốt và hiệu quả nên hiện nay nhiều người đã áp dụng loại thực phẩm này trong việc hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Trong yến có chất Glutamic acid là chất dẫn truyền thần kinh, giúp bổ não, tăng cường hoạt động của não, tăng cường trí nhớ cho người dùng,  để người sử dụng hình thành những tiền chất làm nền tảng cho việc ghi nhớ sau này.
 

Các hãy cung cấp những loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của mình để giúp tăng cường trí nhớ nhé. Ngoài ra chúng sẽ giúp chúng ta tăng thêm sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật và giảm bớt một phần áp lực cho các bạn. Ngoài ra nếu các bạn muốn mua yến sào để sử dụng thì hãy liên hệ với Yến Sào Cần Giờ để có được những sản phẩm chất lượng nhất nhé.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI