Tin Tức

Trẻ em bị hen suyễn có được ăn yến sào không

Ngày Đăng : 10/02/2020 - 4:35 PM
Hen suyễn hay hen phế quản, bệnh suyễn được biết đến là căn bệnh mãn tính của hệ hô hấp. Trẻ em là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả, tuy nhiên người lớn cũng có thể bị bệnh do các yếu tố môi trường, thói quen sinh hoạt…

Hen suyễn hay hen phế quản, bệnh suyễn được biết đến là căn bệnh mãn tính của hệ hô hấp. Trẻ em là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả, tuy nhiên người lớn cũng có thể bị bệnh do các yếu tố môi trường, thói quen sinh hoạt… Việc cung cấp dinh dưỡng cho trẻ bị hen suyễn cũng rất quan trọng nó giúp tình trạng bệnh của trẻ có tiến triển được hay không. Nhiều người hỏi vậy yến sào có dùng được cho trẻ bị bệnh hen suyễn không hãy cùng Anh Tài tìm hiểu nhé.
 

1. Nguyên nhân gây ra bệnh hen suyễn
 

Nguyên nhân gây nên bệnh hen phế quản có rất nhiều, tuy vẫn chưa xác định được rõ ràng đâu là nguyên nhân chính nhưng các chuyên gia cho biết bệnh xảy đến phần lớn là do di truyền và yếu tố môi trường. Trong đó phải kể đến như:
 

 

- Người bệnh tiếp xúc với các chất có thể gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, bụi, vi khuẩn, cát…

- Bị nhiễm virus như virus RSV, cảm lạnh, cúm hay viêm phổi.

- Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm không khí, khói bụi, khói từ xe máy, ô tô…

- Hen suyễn có thể xuất hiện do hoạt động thể chất, tập thể dục.

- Áp lực, căng thẳng, lo lắng.

- Hen suyễn do thuốc, điển hình là thuốc chẹn beta, aspirin, Ibuprofen…

- Do trào ngược dạ dày thực quản hoặc trào ngược axit.

- Nước hoa, phụ gia thực phẩm, thực phẩm gây dị ứng như hải sản, trứng, thịt bò…

- Thời tiết, đặc biệt là những ngày có sự thay đổi cực đoan về thời tiết và nhiệt độ.

- Mắc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp.

 

2. Trẻ bị hen suyễn có nên sử dụng yến sào?
 

Yến sào cho trẻ có tác dụng rất tốt đối với trẻ mắc bệnh hen suyễn bởi tổ yến này có vị ngọt, tính bình, đi vào hai kinh phế và thận. Đối với trẻ em bị hen suyễn, tổ yến có tác dụng giúp dưỡng âm nhuận táo, ích khí bổ trung, bổ thận sinh tinh. Theo Đông y, tổ yến còn có tác dụng kiện tỳ dưỡng huyết, ho khan đàm dính, viêm khí phế quản, tốt cho những bệnh hen suyễn, khái huyết, thổ huyết, lao phổi…
 

 

Đối với trẻ em bị mắc bệnh hen suyễn, tổ yến có tác dụng giúp hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa để giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn từ thức ăn. Tổ yến sào giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ, nâng cao hệ miễn dịch và chống lại bệnh tật lúc giao mùa, đặc biệt là mỗi khi mùa đông đến. Tổ yến chữa bệnh hen suyễn cho trẻ hiện nay đang được cả Đông y và Tây y nghiên cứu và kiểm chứng.
 

3. Liều lượng khi dùng yến cho trẻ
 

- Đối với trẻ em dưới 1 tuổi: Lúc này không nên dùng yến bởi hệ tiêu hóa của trẻ còn khá non nớt, trẻ khó hấp thu và rất dễ bị dị ứng với nguyên liệu yến sào.

- Đối với trẻ em từ 1-10 tuổi: Giai đoạn này trẻ đang củng cố hệ miện dịch. Mẹ có thể xay yến sào với sữa và cho bé uống. Tháng đầu tiên khi mới uống, mỗi ngày chỉ nên dùng 1/4 chén,sau đó dần dần tăng lên 1/2 chén.

- Để trẻ hấp thụ tốt nhất, mẹ nên cho bé ăn yến khi bụng đói hoặc vào buổi tối, buổi sáng trước khi đi đủ để các dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất. Đối với trẻ em bị hen suyễn, mẹ nên dùng hàng ngày và đều đặn với lượng yến vừa đủ. 

 

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn có thể yên tâm dùng yến sào cho trẻ bị sen suyễn rồi, trong yến chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp kích thích tiêu hóa, giảm triệu chúng bệnh cho trẻ,...Ngoài ra để tình hình sưc skhoer của trẻ được diễn biến tốt hãy mua yến sào ở những nơi cung cấp yến chất lượng như Yến Sào Cần Giờ để bảo đảm về chất lượng nhé.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI