Tin Tức

Các loại thực phẩm cần bổ sung gấp để tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Ngày Đăng : 10/02/2020 - 4:15 PM
Dịch bệnh do virus Corona đang trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết nếu chúng ta không có biện pháp phòng ngừa kịp thời bệnh sẽ lây lan và nghiêm trọng hơn nữa là dẫn đến tử vong.

Dịch bệnh do virus Corona đang trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết nếu chúng ta không có biện pháp phòng ngừa kịp thời bệnh sẽ lây lan và nghiêm trọng hơn nữa là dẫn đến tử vong. Trong mùa dịch bệnh như vậy chúng ta cần cung cấp các loại thực phẩm để tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Vậy đó là những loại thực phẩm nào hãy cùng Anh Tài nghiên cứu.
 

1. Gà
 

Kẽm có trong mọi tế bào và đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và chức năng của các tế bào miễn dịch. Nguồn kẽm từ động vật như thịt gà được hấp thụ tốt hơn so với kẽm từ thực vật như các loại đậu (đậu xanh, đậu lăng...) và ngũ cốc nguyên cám (yến mạch, quinoa, gạo nâu). Điều này là do thực vật có chứa axit phytic ức chế sự hấp thụ kẽm, theo Bộ Y tế và Dịch vụ con người Mỹ.
 

 

Bạn không cần nhiều khoáng chất mà chỉ cần trung bình 8mg cho nữ và 11mg cho nam/ngày. Một phần gà 85g (cỡ một cỗ bài) có thể cung cấp khoảng 2,4mg kẽm, theo Medical News Today.
 

2. Ớt chuông

Một quả ớt chuông đỏ cỡ trung bình cung cấp 169% nhu cầu Vitamin hàng ngày của mỗi người (90mg cho nam và 75mg cho nữ/ngày) - Caroline Hill, chuyên gia dinh dưỡng Anh viết trên Healthline.

 


Những quả ớt chuông đỏ bổ dưỡng nhất bởi chúng ở trên cây lâu nhất. So với ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ chứa Vitamin C gấp 1,5 lần, Vitamin A gấp 8 lần và beta carotene gấp 11 lần, theo Trung tâm Dinh dưỡng, Ăn kiêng và Sức khỏe của University of the District of Columbia, Mỹ. Đối với ớt chuông vàng, giá trị dinh dưỡng ở mức giữa ớt chuông đỏ và xanh. 
 

3. Rau bina (rau chân vịt)
 

 

Rau bina ở trong danh sách không chỉ vì giàu Vitamin C, mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như kaempferol và quercetin, làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, cần đảm bảo rau không quá chín bởi sẽ làm các chất dinh dưỡng bị phá hủy vì nhiệt. Nấu vừa chín là việc cần làm để tăng cường Vitamin A và cho phép các chất dinh dưỡng khác được giải phóng khỏi axit oxalic. 
 

4. Sữa chua
 

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những lợi khuẩn trong thực phẩm lên men giúp cải thiện phản ứng miễn dịch của cơ thể, theo Mayo Clinic. Sữa chua cũng chứa kẽm, Vitamin A, canxi, kali và carbohydrate để cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp bạn phục hồi.
 

5. Đu đủ
 

 

Đu đủ có 157% lượng Vitamin C được khuyến nghị hàng ngày trong một trái nhỏ. Đu đủ cũng có một loại enzyme thân thiện với tiêu hóa gọi là papain có tác dụng chống viêm, chưa kể folate, Vitamin B và Vitamin A dưới dạng sắc tố carotenoid để giúp có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. 
 

6. Yến sào
 

Yến sào (còn gọi là tổ yến) hoàn toàn có nguồn gốc từ thiên nhiên. Thành phần dinh dưỡng trong yến sào có đến 31 nguyên tố tốt cho sức khỏe. Một số nguyên tố dinh dưỡng chính trong yến sào có thể kể đến như:
 

 

- Protein (50 ~ 60%): cung cấp nguồn năng lượng chính cho cơ thể, giúp củng cố thêm sức đề kháng.

- Threonine (~ 2.69%): một loại axit amin tốt cho gan; giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch.

- Axit aspartic: axit amin giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh globutin – hỗ trợ giúp tăng cường hệ miễn dịch và kháng thể.

- Insoleucine, Fructose: giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe của cơ thể sau mệt mỏi.

- Cùng nhiều nguyên tố dinh dưỡng khác (canxi, sắt, kẽm, đồng, valine, lysine,…).

 

Mỗi tuần dùng từ 2 - 3 chén yến sào sẽ giúp tăng cường dinh dưỡng và hệ miễn dịch chống lại virus gây bệnh.
 

Trên đây là những loại thực phẩm bạn nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của mình để giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra nếu bạn cần mua yến sào thì hãy liên hệ với Yến Sào Cần Giờ để nhận được những sản phẩm yến tốt nhất nhé.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI