Tin Tức

Virus Corona hoành hành nên ăn những thực phẩm nào để tăng đề kháng cho cơ thể

Ngày Đăng : 03/02/2020 - 9:04 AM
Hiện nay chắc các bạn cũng đã biết tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang ở trong tình trạng báo động. Theo thống kê cho thấy Việt Nam đã ghi nhận 7 trường hợp bị nhiễm bệnh

Hiện nay chắc các bạn cũng đã biết tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang ở trong tình trạng báo động. Theo thống kê cho thấy Việt Nam đã ghi nhận 7 trường hợp bị nhiễm bệnh. Trước tình hình đáng báo động về dịch bệnh viên phổi Vũ Hán chúng ta cần phải bổ sung thêm kháng thể để ngăn ngừa sự xâm nhập của virus. Vậy nên ăn gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể hãy cùng Anh Tài nghiên cứu.
 

1. Rau củ quả nhiều vitamin A
 


Rau xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hữu hiệu. Súp lơ, rau bó xôi, cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất có ích như vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Mặc dù không mang lại lợi ích ngay lập tức, rau xanh hay các loại thực phẩm khác vẫn có đặc tính kháng virus giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật.
 

2. Thịt bò

Với lượng protein dồi dào, thịt bò giúp hệ miễn dịch hoạt động trơn tru, hiệu quả. Thịt bò cũng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B6, B12, sắt, kẽm, photpho… là những thành phần quan trọng cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể, thiết lập hệ miễn dịch và hồi phục sau khi lao động nặng hoặc vừa ốm dậy.

 

3.Trái cây giàu Vitamin C
 

 

Vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Cam, bưởi, kiwi, quýt... là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Thường xuyên uống nước ép giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.
 

4. Nấm
 

Các nhà khoa học tin rằng nấm là vũ khí bí mật trong cuộc chiến chống lại các căn bệnh liên quan đến cảm cúm. Thực phẩm này còn chứa axit béo không bão hòa và một lượng lớn chất có thể chuyển hóa thành vitamin D, giúp tăng đề kháng với bệnh. Việc ăn nấm thường xuyên có mối liên hệ với lượng tế bào tăng lên trong cơ thể.
 

5. Tỏi

Tỏi từ lâu đã được sử dụng như một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn nhưng ít ai biết rằng tỏi còn là một thực phẩm giúp phòng ngừa và chữa nhiều loại bệnh cũng như tăng sức đề kháng cơ thể hiệu quả. Trong tỏi có chứa nhiều allicin có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể. Tỏi còn được sử dụng như một vị thuốc trị cảm cúm, ho, khó tiêu, thấp khớp, tiểu đường… Với nhiều vitamin A, B, C, D và các khoáng chất photpho, canxi, i ốt, magie… tỏi còn được dùng để ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

 

6. Yến sào
 

 

Dễ ăn và dễ tiêu hóa, yến sào thường được dùng cho người đang bệnh hoặc đang hồi phục giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức mạnh cơ thể và tăng sức đề kháng. Yến sào cung cấp lượng protein dồi dào và nhiều axit amin trong đó có nhiều loại cơ thể người không tự tổng hợp được. Đặc biệt là axit syalic và tyrosine giúp phục hồi nhanh tổn thương, kích thích sự sinh trường của hồng cầu và tăng cường hệ miễn dịch.
 

7. Gừng
 

Vì virus corona mới có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, ăn gừng tươi thường xuyên là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng gừng cần được ăn hoặc uống tươi để đảm bảo hoạt động chống virus diễn ra tốt nhất. Bên cạnh đó, thực phẩm dễ tìm trong gian bếp là tỏi không chỉ tiêu diệt virus mà còn giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi sinh vật khác.
 

Trên đây là những loại thực phẩm bạn nên bổ sung cho cơ thể trong mùa dịch này bởi tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đã đang và trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ tay chân khi từ ngoài về nhà nhé.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI