Tin Tức

Yến có nên chưng bằng lò vi sóng không

Ngày Đăng : 18/01/2020 - 10:50 AM
Nhiều chị em phụ nữ không có thời gian chưng yến bằng nồi hấp đã sử dụng lò vi sóng để chưng yến, nhưng yến có nên chưng bằng lò vi sóng không hãy cùng Anh Tài chúng tôi tìm hiểu.

Nhiều chị em phụ nữ không có thời gian chưng yến bằng nồi hấp đã sử dụng lò vi sóng để chưng yến, nhưng yến có nên chưng bằng lò vi sóng không hãy cùng Anh Tài chúng tôi tìm hiểu.
 

1. Lò vi sóng là gì?
 

Lò vi sóng (còn gọi là viba) là sản phẩm sử dụng sóng viba – một dạng năng lượng truyền trong không gian với vận tốc ánh sáng để làm chín thức ăn. Với cơ chế làm nóng cả bên trong và bên ngoài vật cho vào lò vi sóng (với điều kiện chúng có chứa hơi nước), lò vi sóng đã rút ngắn thời gian làm chín thức ăn hơn hẳn so với bếp gas, vỉ nướng,… thông thường.
 

2. Yến chưng bằng lò vi sóng có nên không?
 

Nhiều ý kiến cho rằng điều này giúp rút ngắn thời gian chế biến. Tuy nhiên, dưới áp lực của lượng nhiệt quá lớn, các chất dinh dưỡng quý giá có trong yến cũng bị phá hủy đi rất nhiều.
 

 

Nhưng bạn có thể chưng yến bằng lò vi sóng nếu bạn đảm bảo nhiệt độ từ 70 – 80 độ C trong suốt thời gian chưng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chưng yến sào trong lò vi sóng; với điều kiện đảm bảo được mức nhiệt trên và thời gian vừa “chuẩn” khoảng 30 – 40 phút. Khi đó, yến sẽ chín từ từ, các sợi yến tơi nở, giòn, dai đúng vị và không mất chất.
 

3. Gợi ý chưng yến bằng thố điện cho người bận rộn
 

Ngoài cách chưng yến bằng lò vi sóng, bạn có thể dùng thố điện. Với nguyên lý làm việc dành riêng để chưng tổ yến sào, thố điện có cấu tạo gần như một chiếc nồi cơm điện có kích thước nhỏ, rất tiện dụng và an toàn cho người sử dụng.
 

>> Cách chế biến yến sào bằng nồi điện
 

Để có thể đảm bảo được các lợi ích trên của yến sào thì trước hết bạn phải biết cách chế biến yến sào sao cho lượng chất dinh dưỡng bị mất đi là ít nhất. Sử dụng nồi cơm điện để chế biến yến sào là một gợi ý dành cho bạn:
 

 

Sử dụng nồi cơm điện để chế biến yến giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo được chất lượng cho món ăn từ yến. Nồi chưng điện gồm hai bộ phận chính là lồng nấu bên ngoài và thố đựng bằng sứ bên trong rất dễ sử dụng. Nồi chưng điện được thiết kế với chế độ làm chín yến một cách từ từ giúp giữ nguyên được chất dinh dưỡng có trong yến.
 

>> Cách chưng yến:
 

- Làm sạch và ngâm nở tổ yến.
 

- Tráng sơ yến qua nước đã đun sôi để đảm bảo vệ sinh.
 

- Mỗi lần chỉ nên sử dụng từ 0.5 đến 1 tổ yến là tốt nhất.
 

- Chưng yến bằng nồi chưng điện trong khoảng 45 phút, không đổ quá nhiều nước.
 

Thay vì cho đường phèn vào ngay từ đầu, bạn nên để đến lúc thời gian chưng còn khoảng 15 phút thì hãy cho vào. Như thế sẽ đảm bảo được chất lượng cho món ăn. Chế biến yến sào kết hợp với các nguyên liệu khác để vừa đảm bảo chất dinh dưỡng lại làm cho bữ ăn thêm phong phú. Các bạn có thể tham khảo cách chế biến một số món như: tổ yến hầm bồ câu, chè tổ yến hoa quả, tổ yến hầm hạt sen hay món súp yến cua vừa ngon lại bổ dưỡng.
 

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết có nên chưng yến bằng lò vi sóng không, khi chưng yến bằng lò vi sóng chúng ta phải bảo đảm nhiệt độ trong suốt quá trình chưng mới có thể giữ được chất dinh dưỡng. Vì vậy các bạn nên sử dụng nồi chưng điện để đảm bảo dưỡng chất khi chưng yến nhé. Và điều quan trọng nhất là bạn nên mua yến ở những nhà cung cấp yến chất lượng như Yến Sào Cần Giờ để đảm bảo sức khỏe.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI