Tin Tức

Dùng yến sào cho người sau khi phẫu thuật có tốt không

Ngày Đăng : 14/01/2020 - 10:05 AM
Đối với bệnh nhân sau khi phẫu thuật sức khỏe còn rất yếu việc bổ sung thêm dinh dưỡng là điều cần thiết để giúp cho cơ thể mau chóng hồi phục lại.

Đối với bệnh nhân sau khi phẫu thuật sức khỏe còn rất yếu việc bổ sung thêm dinh dưỡng là điều cần thiết để giúp cho cơ thể mau chóng hồi phục lại. Trong yến sào có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp da đối với phụ nữ hay giúp người gầy có thể tăng căn. Vậy yến sào dùng cho người sau khi phẫu thuật có tốt không? Hãy cùng Anh Tài tìm hiểu nhé.
 

1. Vai trò của chế độ dinh dưỡng đối với người sau phẫu thuật

Việc chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật, đặc biệt là dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo bệnh nhân có đủ sức để vượt qua sự thiếu hụt do bệnh lý, do mất máu hay dịch thể. Dù cuộc phẫu thuật đã thành công, nhưng chế độ dinh dưỡng lại đóng vai trò quyết định đến sự phục hồi nhanh hay chậm của bệnh nhân.

 

 

Sau khi phẫu thuật phải có một chế độ dinh dưỡng tốt, cung cấp đủ chất để chống nhiễm khuẩn và nhanh liền vết mổ cũng như hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân. Nhất là giai đoạn khi vết mổ đã gần liền và sức khỏe bệnh nhân đã khá hơn thì vẫn cần duy trì chế độ ăn cung cấp đầy đủ calo và protein, để tăng nhanh thể trọng và giúp vết thương mau lành.
 

2. Chế độ dinh dưỡng của người sau phẫu thuật
 

Đối với bệnh nhân phẫu thuật việc ăn uống được chia ra làm 2 giai đoạn.
 

>>  Trước phẫu thuật

- Trong giai đoạn này bệnh nhân nên tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng của bác sĩ chuyên khoa. Tránh ăn uống bừa bãi gây ảnh hưởng đến ca phẫu thuật.

 

>> Sau phẫu thuật

- Cần chế độ ăn phù hợp để tránh teo cơ, mau hồi phục vết thương, giảm kích ứng sau phẫu thuật, tăng sức đề kháng cơ thể. Tùy theo loại phẫu thuật mà việc nuôi dưỡng sẽ khác nhau.

 

+ Giai đoạn đầu: 1-2 ngày sau mổ:

• Chủ yếu bù nước, điện giải, glucid, năng lượng cần thiết nuôi dưỡng cơ thể. Truyền đường và điện giải. Cho uống rất ít, nếu bệnh nhân bị trướng bụng nặng không nên cho uống. Bệnh nhân mổ ngoài hệ tiêu hoá cho uống ít một (50ml cách nhau 1 giờ) nước đường, nước luộc rau, nước quả.

 

 

+ Giai đoạn giữa: ngày 3-5 sau mổ: 

• Cho ăn tăng dần và giảm dần truyền tĩnh mạch. Tăng dần năng lượng và protein. Bắt đầu 500Kcal và 30g protein, cứ 1-2 ngày tăng 250-500Kcal, đến khi đạt 2.000Kcal/ngày.

 

• Nên dùng sữa pha nước cháo, tốt nhất là sữa bột tách bơ, sữa đậu nành. Ăn 4-6 bữa. Dùng nước thịt ép khi bệnh nhân không uống được sữa.
 

• Ăn thức ăn mềm, nhiều vitamin, hạn chế chất xơ.
 

• Có thể kèm tổ yến với liều lượng ít kèm theo bổ sung dinh dưỡng.
 


+ Giai đoạn hồi phục:

• Giai đoạn này vết mổ đã liền, bệnh nhân đã đỡ. Cần cung cấp đủ năng lượng và protein để tăng nhanh thể trọng và vết thương mau lành. Chia 5-6 bữa/ngày.

 

• Đã có thể ăn yến sào lượng nhỏ vừa phải để bổ sung dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết giúp mau lành vết thương.
 

• Dùng nhiều sữa, trứng, thịt, cá, đậu đỗ, sữa chua, pho mai. trái cây (cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi, rau xanh, cà rốt, đu đủ, bí đỏ, khoai lang…) để tránh táo bón, giúp nhanh lành vết mổ, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vết mổ.
 

 

• Nên sớm nuôi dưỡng bằng đường tiêu hoá sinh lý hơn, an toàn hơn, kinh tế hơn và giúp kích hoạt cho hệ thống tiêu hoá sớm trở lại bình thường.
 

3. Tổ yến loại thực phẩm tuyệt vời cho người sau phẫu thuật
 

Các nghiên cứu cho thấy, yến sào là hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein (45 – 55%) cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, cần thiết cho bệnh nhân sau phẫu thuật vì có hàm lượng protein cao.
 

 

Ngoài ra, theo số liệu của trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học thuộc trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia. Trong thành phần yến sào có 18 loại acid amin, đặc biệt là acid valine, isoleusine… có tác dụng phục hồi và chữa lành vết thương, tăng hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm khuẩn sau các cuộc phẫu thuật.
 

- Chất đạm: chất đạm có trong rất nhiều các loại thịt nạc, cá, trứng,… bổ sung một lượng vừa đủ, không quá nhiều dễ gây táo bón. Ưu tiên các loại đạm thực vật có trong các loại tảo, rau xanh, đậu đỗ, sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhẹ nhàng hơn.
 

- Chất xơ, chống oxi hóa: Có trong các loại rau củ, sẽ hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón, thanh lọc cơ thể, giúp vết thương mau lành hơn.
 

- Vitamin, khoáng chất: Các lại hoa quả sẽ mang nhiều vitamin vào cơ thể, đặc biệt là vitamin C lúc này là cần thiết, tăng sức đề khoáng, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn của cơ thế.
 

4. Lưu ý cách dùng yến sào cho người phẫu thuật

- Người bệnh đang trong giai đoạn điều trị nên dùng đều đặn mỗi ngày 1 chén tổ yến sào
, trung bình dùng khoảng 150gr yến sào 1 tháng. Tuy nhiên, tổ Yến không phải là thuốc nên hoàn toàn không có chức năng chữa bệnh như những lời đồn thổi.

⇒ Tóm lại: Việc dùng yến sào cho bệnh nhân sau phẩu thuật là rất tốt. Tùy theo bệnh trạng và bệnh lý của người bệnh mà ta có cách dùng Yến sào theo từng giai đoạn và liều lượng cho phù hợp để giúp bệnh nhân mau chóng lấy lại sức khỏe.
 

Với những tác dụng tuyệt vời như vậy bạn cần chờ gì mà không mua ngay yến sào cho người thân của mình bồi bổ sức khỏe sau những ca phẫu thuật dài. Nhưng hãy lưu ý mua yến thật 100% từ những cửa hàng uy tín như Yến Sào Cần Giờ nhé. Chúc người thân của bạn mau chóng lành bệnh sau khi sử dụng tổ yến do chính tay bạn chưng nhé.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI