Tin Tức

Trẻ em bị dị ứng với hải sản có nên dùng yến sào không

Ngày Đăng : 14/01/2020 - 9:32 AM
Trường hợp trẻ em bị dị ứng với hải sản xảy ra khá nhiều. Đối với các bà mẹ việc lựa chọn thực phẩm cho con khi bị dị ứng rất kĩ càng bởi nếu chọn sai nguồn thực phẩm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Trường hợp trẻ em bị dị ứng với hải sản xảy ra khá nhiều. Đối với các bà mẹ việc lựa chọn thực phẩm cho con khi bị dị ứng rất kĩ càng bởi nếu chọn sai nguồn thực phẩm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Yến sào là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng nhưng nó có thể sử dụng cho trẻ đang bị dị ứng hải hải không? Đó là câu hỏi của nhiều bà mẹ đang thắc mắc.
 

1. Tại sao hải sản thường gây dị ứng?

Nguyên nhân gây dị ứng do hải sản gồm ba loại:

 

- Do một số hải sản có chứa nhiều histamin. Chất này khi vào cơ thể cũng gây nên các triệu chứng như dị ứng.
 

- Một số protein có trong hải sản chỉ đóng vai trò là một “bán kháng nguyên – hapten” hay kháng nguyên không đầy đủ. Loại này khi vào cơ thể sẽ kết hợp với nhóm “quyết định kháng nguyên” sẵn có gây nên dị ứng.
 

 

- Do hải sản có chứa nhiều loại protein bổ dưỡng nhưng cũng có những protein “lạ”, khi ăn vào cơ thể sẽ là những kháng nguyên thực sự. Những kháng nguyên này sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể gây dị ứng.
 

Những loại hải sản thường xuyên gây dị ứng cho trẻ đó là: Tôm, cua, sò, mực. Các dấu hiệu và biểu hiện của dị ứng hải sản ít hay nhiều không phụ thuộc vào số lượng hải sản nạp vào. Mà nó phụ thuộc vào chủ thể là người ăn. Đối với các chủ thể khỏe thì dị ứng có thể có các biểu hiện nổi mẩn, ngứa rồi chuyển biến qua các biểu hiện nặng hơn như sốc phản vệ, hay thời gian mà các biểu hiện dị ứng lên cơ thể. Có những cơ thể kém bị dị ứng chỉ sau vài phút sau khi ăn xong, nên các mẹ cần quan sát và cực kì để tâm đến bé.
 

2. Yến sào có phải là hải sản không?
 

 

Yến sào được phân làm hai loại chính, xét về nguồn gốc. Thứ nhất là yến sào lấy ngoài tự nhiên. Thứ hai là yến sào lấy từ các nhà nuôi yến do con người xây dựng. Yến sào tự nhiên do chim yến làm tổ ở các vách đá, hang núi ngoài biển, đảo,… Cho nên, nếu nói nguồn gốc yến sào tự nhiên là từ biển cũng không sai. Tuy nhiên, yến sào không phải là hải sản và cũng không liên quan gì tới hải sản hết.
 

3. Trẻ bị dị ứng với hải sản có nên dùng yến không?
 

Trong hải sản chứa nhiều nguồn dinh dưỡng vô tận rất tốt cho trẻ. Dị ứng hải sản khiến trẻ hoàn toàn mất đi khả năng hấp thu những dưỡng chất quý giá này. Do đó, bạn càng phải bổ sung chúng lại từ những nguồn thực phẩm khác, chẳng hạn như yến sào. Và do yến sào hoàn toàn không phải là hải sản. Vì vậy, các mẹ có thể cho con ăn yến sào mà không lo về vấn đề dị ứng hải sản của trẻ.
 

 

Yến sào đem đến nhiều nguồn lợi cho sức khỏe của trẻ. Cụ thể, ăn yến sào giúp trẻ nâng cao sức khỏe, bổ sung nhiều dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, đẩy mạnh phát triển trí não, giúp trẻ thông minh hơn, tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc, mát gan,…
 

4. Những trường hợp trẻ em không được sử dụng yến sào
 

- Những người cảm mạo, sốt nhức đầu, đau bụng do lạnh hoặc đầy bụng, ho nhiều đàm loãng.

- Những người có triệu chứng viêm da, viêm phế quản cấp, viêm nhiễm tiết niệu, sốt thực nhiệt không nên dùng yến sào.

- Trẻ em dưới 07 tháng tuổi.

 

Qua bài viết này có lẽ các bà mẹ cũng đã giải đáp được thắc mắc rồi, chúng tôi hy vọng rằng qua những kiến thức mà Anh Tài chia sẻ sẽ giúp các bà mẹ chắm sóc con cái tốt hơn. Để đảm bảo mua được yến sào chính hãng, chất lượng các bạn hãy liên hệ với Yến Sào Cần Giờ. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm đảm bảo dinh dưỡng, an toàn, 100% nguồn gốc thiên nhiên.
 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI