Tin Tức

Chế độ dinh dưỡng 3 tháng đầu cho bà bầu

Ngày Đăng : 16/03/2020 - 10:47 AM
Đối với phụ nữ mang thai thì việc bổ sung dinh dưỡng cho từng thai kì là điều rất được chú ý, trong đó mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì đóng vai trò rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của thai nhi trong suốt cả thai kỳ. Do đó, mẹ bầu cần cung cấp đủ dinh dưỡng cho con trong giai đoạn này để hỗ trợ tốt nhất cho sự tăng trưởng của bé

1. Những điều cần biết về chế độ dinh dưỡng trong ba tháng đầu

 

- Ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng nhất của thai kỳ vì lúc này em bé trong bụng mẹ lúc này mới hình thành nên còn rất yếu. Đến tuần thứ 6, bé sẽ có kích thước cỡ hạt đậu và trái tim bé nhỏ bắt đầu những nhịp đập đầu tiên. Hết tháng thứ 3 thì các bộ phận trên cơ thể bé mới bắt đầu phát triển.

 

 

- Ở trong 3 tháng đầu, cơ thể của mẹ sẽ thường xuyên thấy mệt mỏi, chỉ muốn được ngủ, luôn thấy đói và có cảm giác thèm những món trước đó chưa bao giờ ăn. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy buồn nôn, váng đầu, chóng mặt, dị ứng với một số mùi và liên tục muốn đi tiểu. Đây là những biểu hiện bình thường trong giai đoạn mang thai 3 tháng, do lúc này cơ thể bạn phải sản xuất nhiều máu hơn, mọi cơ quan phải thay đổi thích nghi với sự xuất hiện của sinh linh mới.

 

- Điều quan trọng nhất mẹ bầu cần biết khi mang thai 3 tháng đầu là lưu ý chế độ ăn uống để có thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của thai nhi trong suốt cả thai kỳ.

 

2. Vậy phụ nữ mang thai cần ăn gì trong ba tháng đầu

 

- Nhìn chung chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu chính là tiền đề cho thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh trong suốt 9 tháng thai kỳ. Mẹ nên chú ý bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng vẫn phải thật an toàn và phù hợp để bảo vệ cả mẹ và bé nhé.

 

 

+ Các loại quả giàu vitamin C không chỉ có tác dụng làm sạch miệng, kích thích khẩu vị của bà bầu mà còn giúp tăng cường mạch máu, duy trì huyết áp ổn định khi mang thai, tăng cường sức đề kháng cho mẹ rất hiệu quả.

 

+ Cải bó xôi nói riêng và các loại rau lá xanh đậm nói chung chứa rất nhiều axit folic - dưỡng chất quan trọng có tác dụng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi hiệu quả trong 3 tháng đầu và ngăn ngừa sự mệt mỏi của mẹ khi mang thai. Mẹ bầu cần bổ sung axit folic ngay từ trước khi mang thai và đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ để cung cấp chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hoá của mẹ và ngăn ngừa táo bón.

 

+ Măng tây: Phụ nữ trước khi mang thai và trong thời kỳ tam cá nguyệt ăn khoảng 400mg axit folic mỗi ngày có thể làm giảm đến 70% các nguy cơ khuyết tật liên quan đến ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, ngăn ngừa được bệnh đục thủy tinh thể. Vì vậy đây được xem là loại rau thần dược chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi mà mẹ nên bổ sung vào khẩu phần ăn của mình.

 

+ Hạt chia: Với việc rất giàu axit béo, omega-3, phốt pho, magiê, mangan, đồng, kẽm, sắt và niacin đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não của bé, nó còn chứa chất chống oxy-hóa mạnh mẽ giúp thay thế một số chất dinh dưỡng thiếu hụt trong thời gian mang thai ở cơ thể mẹ. Không những thế, theo nghiên cứu thì hàm lượng canxi ở hạt chia gấp 5 lần so với lượng sữa tương đương đấy.

 

+ Cá hồi với việc chứa các Vitamin D và axit béo không no có trong cá hồi chẳng những tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi, phát triển hệ xương, răng của trẻ, giúp cải thiện tâm trạng, ổn định tinh thần của mẹ. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn khoảng 350g cá hồi mỗi tuần vì sử dụng quá nhiều có thể tích tụ một lượng lớn thuỷ ngân trong cơ thể và gây hại cho em bé. Mẹ bầu cũng nhớ chọn lựa kỹ nguồn nguyên liệu, tránh cá hồi nuôi ao có dùng chất tăng trưởng và nhuộm màu cho thịt có màu đỏ.

 

+ Trứng: Đây là loại thực phẩm giàu protein, canxi, vitamin D sẽ giúp thai nhi có làn da trắng hồng. Tuy nhiên, ba tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu chỉ nên ăn điều độ từ 3-4 quả trứng mỗi tuần để giảm lượng cholesterol trong máu.

 

+ Hạt óc chó: Trong hạt óc chó chứa rất nhiều các thành phần quan trọng như axit béo Omega 3, các chất chống oxy hóa, vitamin B, E cũng như các khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, đồng, mangan…vì vậy theo lời khuyên của các chuyên gia, bà bầu nên ăn hạt óc chó và các món ăn liên quan đến loại hạt này để bổ sung dưỡng chất cần thiết, giúp bé sinh ra được khỏe mạnh, phát triển thông minh.

 

3. Có nên cho phụ nữ ăn yến sào vào 3 tháng đầu của thai kì?

 

- Theo các nghiên cứu của các chuyên gia thì trong tổ yến sào có chứa rất nhiều dinh dưỡng đặc biệt là protein, các loại axit amin, khoáng chất,  và các chất dinh dưỡng khác có tác dụng thúc đẩy sự hình thành, phát triển và tái tạo tế bào, cung cấp năng lượng cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

 

 

- Tuy chưa có báo cáo, thí nghiệm khoa học nào chứng minh rằng bà bầu không nên ăn yến trong 3 tháng đầu tiên nhưng mẹ vẫn nên cẩn trọng là tốt nhất. Bởi lẽ yến sào có tính hàn nên khi mang thai, cơ địa bà bầu thay đổi khá thất thường nên nếu đang trong thời kỳ nghén thì không nên dùng yến để tránh tác dụng phụ, bạn nhé.

 

- Để có thể an tâm khi sử dụng thực phẩm bỏ dưỡng này thì các mẹ hãy đợi đến tháng thứ 4 thì mẹ có thể bắt đầu ăn thử với 1g – 2g rồi tăng lên 3g yến sào mỗi lần để giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa căng thẳng và giúp thai nhi phát triển vượt trội.

 

Hãy đến với Yến Sào Cần Giờ Anh Tài là một trong những địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm yến sào chính hãng. Ở đây với việc dẫn dụ yến bên ngoài tự nhiên vào nhà nuôi đúng kỹ thuật, cùng với khu vực Cần Giờ điều kiện tự nhiên tốt, đem chất lượng đúng chuẩn đảm bảo thành phần dinh dưỡng vốn có. Khi đến đây bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất về các sản phẩm yến sào để giúp bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm chính hãng đầy với giá cả phải chăng.

 

 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI