Tin Tức

Cách chế biến yến sào vừa ngon vừa đơn giản cho phụ nữ mang thai

Ngày Đăng : 16/03/2020 - 9:32 AM
Đối với phụ nữ mang thai việc được bồi bổ chất dinh dưỡng là điều rất được các ông chồng cũng như mẹ chồng rất quan tâm vì không những vừa cung cấp dinh dưỡng cho mẹ mà nó còn cho cả thai nhi. Và việc sử dụng tổ yến sào cũng là một lựa chọn để tẩm bổ đối với phụ nữ có thai yến sào là một bài thuốc rất quý giá cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng tối quan trọng cần thiết cho sức khoẻ bà bầu và thai nhi trong bụng mẹ. Nhưng làm sao để chế biến yến sào cho bà bầu vừa ngon và vừa vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời thì không phải ai cũng biết. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một số những cách chế biến loại thực phẩm bổ dưỡng này cho các chị em phụ nữ đang nuôi dưỡng thai nhi.

1. Cách làm tổ yến chưng đường phèn cho bà bầu

 

 

- Bước 1: Yến sau khi mua về cần vệ sinh sạch và ngâm tổ vào nước, cho tổ yến nở( chú ý là ngâm bằng nước lạnh và lượng yến tùy thuộc bạn muốn ăn ít hay nhiều còn thời gian ngâm tùy thuộc vào loại tổ yến mà bạn mua).

 

- Bước 2: Chưng yến

 

+ Sau khi ngâm yến, để ráo nước rồi cho yến vào thố, cho nước ngập yến.  Nhưng chú ý lượng nước cho vừa phải, tối đa chiếm 80% chiều cao của thố, để tránh tình trạng trong quá trình chưng yến nước bị tràn ra ngoài do yến nở. Bạn có thể chưng yến bằng thố hay bằng nồi chưng bằng điện.

 

+ Cho thố chưng yến vào 1 nồi có nước để chưng cách thùy, cũng cần lưu ý là lượng nước ở nồi cũng tối đa khoảng 80% thố chưng yến, để đảm bảo lượng nước đủ trong quá trình chưng yến cho bà bầu không bị cạn, cũng không bị tràn vào thố.

 

+ Thời gian chưng cũng tùy thuộc vào loại tổ yến sào. Nếu bạn muốn ăn yến dai thì thời gian chưng yến sẽ rút ngắn lại, còn muốn ăn yến kĩ một chút thì thời gian lâu hơn. Thời gian chưng yến cho bà bầu như sau:

 

+ Khi căn đủ thời gian, là bạn đã có món  ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Nhưng trước khi thưởng thức bạn cần một số  lưu ý khi chưng tổ yến  cho bà bầu:

 

+ Do tổ yến có tính hàn, do vậy khi chưng yến cho bà bầu,nên cho vài lát gừng tươi để trung hòa tính hàn của tổ yến. Thời điểm cho gừng tốt nhất là lúc gần chưng xong. Tuyệt đối không chưng đường phèn trong quá trình chưng tổ yến cho bà bầu vì nó sẽ làm mất đi những dược tính của yến, khi chưng xong mới cho đường phèn.

 

+ Hãy nên ăn khi còn nóng, và thời điểm ăn tốt nhất là vào buổi tối hay buổi sáng. Ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm hạt sen hay táo đỏ để món ăn thêm ngon và bổ dưỡng.


 

2. Cách chế biến yến sào hầm gà ác cho bà bầu

 

 


- Chuẩn bị nguyên liệu: yến tinh chế khô, gà ác đã làm sạch, thuốc bắc, gia vị muối và tiêu

 

- Cách chế biến

 

+ Chúng ta đem yến tinh chế khô ngâm nở trong nước lạnh đến khi sợi yến mềm hẳn ra.

 

+ Gà ác đã được làm sạch cho vào nồi chưng cùng thuốc bắc khoảng 1.5 chén nước sạch, chưng với lửa vừa khoảng 60 phút cho thuốc bắc thấm vào gà. Sau đó nêm chút muối và bỏ ít tiêu cho ngon. Yến sau khi ngâm nở chưng riêng cách thủy với it nước khoảng 20phút, khi sôi là được.

 

+ Cho yến đã chưng xong vào nồi hầm gà ác vừa xong, đậy nắp lại đun lửa nhỏ chờ sôi 5phút là xong món ăn


+ Cách chế biến yến sào cho bà bầu khi có thêm gà ác sẽ làm tăng thêm giá trị bổ dưỡng cho mẹ và bé trong thai kỳ. Đây là món ăn giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho các bà mẹ mang thai, đem lại nhiều dưỡng chất cho cả mẹ lẫn thai nhi.

 

3. Cách chế biến cháo tổ yến sào với gà xé cho bà bầu:

 

 


- Nguyên liệu cần có:

 

+ Tổ yến sào( nên chọn tổ yến đã được làm sạch tốt nhất vì trong loại này có chứa rất nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể phụ nữ mang thai hơn)

+ Thịt ức gà( nên lựa chọn gà ta)

+ Hành lá xắt nhỏ vừa đủ ăn.

+ Gạo nếp

+ Nước lọc và nước gà luộc.

+ Gia vị cần thiết cùng dầu ăn.

 

- Cách chế biến cháo tổ yến gà xé cho bà bầu:

 

+ Đầu tiên chúng ta đem ngâm tổ yến trong nước lọc khoảng 45 phút cho tổ yến nở đều, gạo nếp thid đem vo sạch để ráo, sau đó thêm ít dầu và muối ướp trong khoảng 1 giờ. Thịt ức gà bạn đem đi hấp trong khoảng 15 – 20 phút sau đó, để nguội xé thành từng miếng nhỏ nêm nếp gia vị ướp vừa đủ ăn theo khẩu vị.

 

+ Tiếp theo đun sôi nước lọc đã chuẩn bị, đợi nước sôi cho phần gạo đã ướp gia vị vào. Đợi sôi thêm một lần nữa bạn vặn nhỏ lửa để nấu cháo nhé. Sau khi cháo chín mềm, bạn cho gà đã xé nhỏ cùng yến sào vào, nấu thêm khoảng 5 phút nữa, nêm nếm gia vị vừa đủ dùng. Múc ra tô thêm ít hành cho thơm và dùng nóng nhé.

 

+ Thật là dễ làm và dễ thực hiện đúng không nào các bạn. Với cách chế biến cháo tổ yến gà xé cho bà bầu trên hi vọng các bạn đã có thêm thông tin về một món ăn dễ thực hiện nhưng lại rất ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng rất tốt giúp bồi bổ sức khoẻ cho mẹ và bé đấy. Với cháo tổ yến gà xé này cách dùng tốt nhất là vào buổi sáng hoặc dùng ăn tối trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất có trong cháo.

 

4. Súp tổ yến càng cua

 


- Nguyên liệu gồm có: Tổ yến,  càng cua tươi, dăm bông, bắp ngô ngọt, nấm đông cô.

 

- Cách chế biến:

 

+ Bước đầu tiên chúng ta cần sơ chế yến nếu tổ yến dạng thô chưa qua chế biến ta cần loại bỏ chất bẩn và lông chim còn dính trên yến, sau đó đem ngâm yến với nước lạnh cho mềm.

 

 

+ Cho càng cua vào luộc chín. Sau đó để nguội, bóc vỏ và ngâm phần chân đã xé tơi còn phần càng để nguyên. Dăm bông cắt sợi nhỏ. Ngô ngọt tách hạt. Nấm đông cô ngâm nở, cắt nhỏ.

 

+ Cho tổ yến vào bát đun cách thủy khoảng 20 phút, sau đó ngô ngọt, nấm đông cô vào đun 3 phút. Bỏ dăm bông và thịt cua vào. Nêm gia vị cho vừa miệng.

 

+ Hãy dùng ngay khi còn nóng để có thể tận hưởng được hương vị tuyệt nhất, đây là món ăn cũng cấp nhiều dinh dưỡng và đặc biệt là canxi cho thai nhi để thai nhi phát triển tốt.

 

5. Tổ yến hầm đuôi lợn


- Nguyên liệu gồm: Tổ yến, bắp ngô ngọt, cà rốt, đuôi lợn và các gia vị

 

- Cách chế biến: Tổ yến làm sạch cho vào chưng cách thủy khoảng 20 phút. Đuôi lợn làm sạch chặt khúc rồi hầm cho mềm. Ngô ngọt, cà rốt làm sạch cắt khúc cho vào linh cùng đuôi lợn. Khi đuôi lợn linh xong thì cho tổ yến đã chưng xong vào đảo cùng lên rồi ăn nóng.

 

- Nói tóm lại, yến sào là một thực phẩm cực kì bổ dưỡng cho các phụ nữ mang thai, các bạn hãy sử dụng yến sào trong thai kỳ từ tháng thứ 3 đến tháng 7 và sau khi sinh sẽ rất tốt cho cơ thể bà mẹ và em bé.

 

Và hiện nay, bạn đã biết nên chọn yến ở đâu để vừa chính hãng mà giá cả lại phải chăng chưa?

 

Hãy đến với Yến Sào Cần Giờ Anh Tài là một trong những địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm yến sào chính hãng. Ở đây với việc dẫn dụ yến bên ngoài tự nhiên vào nhà nuôi đúng kỹ thuật, cùng với khu vực Cần Giờ điều kiện tự nhiên tốt, đem chất lượng đúng chuẩn đảm bảo thành phần dinh dưỡng vốn có. Khi đến đây bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất về các sản phẩm yến sào để giúp bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm chính hãng đầy với giá cả phải chăng.

 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI