Tin Tức

Trẻ em dưới 1 tuổi có sử dụng được yến xào không?

Ngày Đăng : 25/02/2020 - 2:08 PM
Yến xào, một món ăn thuộc hàng bát trân( món ăn dành cho vua chúa ) với nhiều dinh dưỡng được sử dụng để phù hợp với tất cả các đối tựơng, nhất là đối với người già và trẻ em, nhưng vơi strer em dưới 1 tuổi thì việc sử dụng có được không?

Yến sào ngày nay được các bà mẹ tin dùng để bổ sung dinh dưỡng cho con cái của họ, nhưng với việc chứa nhiều mức dinh dưỡng như vậy thì đối với trẻ dưới 1 tuổi thì việc sử dụng các sản phẩm yến sào có tốt không? Có cần lưu ý gì khi sử dụng yến cho trẻ dưới 1 tuổi?

 

1. Trẻ em dưới 1 tuổi liệu có thể sử dụng yến sào

 

- Đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì hệ tiêu hóa còn rất yếu ớt và sữa mẹ chính là nguồn thức ăn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, trong lối sống hiện đại, nhiều người mẹ sinh con xong phải lu bù với công việc. Vì vậy, ngay lúc 5- 6 tháng tuổi trẻ đã được mẹ cho ăn thêm thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. nhưng nếu muốn tăng sức đề kháng cho trẻ bằng các thực phẩm dinh dưỡng, bạn nên chọn những thức ăn mà dạ dày bé dễ tiêu hóa. Theo các nghiên cứu thì yến sào được tạo nên từ nước dãi chim yến nên rất giàu enzyme khiến cơ thể bé dễ dàng hấp thụ. Đặc biệt trong yến sào chứa rất nhiều axit amin, các nguyên tố đa vi lượng cần thiết cho cơ thể của bé phù hợp với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn chỉ nên sử dụng yến sào cho bé khi bé có sức đề kháng quá kém, hay bệnh vặt, phải dùng kháng sinh, và chỉ khi bé trên 7 tháng tuổi mới dùng sản phẩm yến sào.

 

-  Các trẻ ở lứa tuổi từ 07 tháng trở đi khi bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản đi là có thể sử dụng được món yến. Nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng , khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.

 

 

- Các bé dưới 7 tháng tuổi được các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng các thực phẩm về yến ở giai đoạn này, vì hệ tiêu hóa của bé còn yếu, khả năng hấp thụ kém nên sử dụng sẽ không mang lại hiệu quả, ở tuổi này chỉ có nguồn sữa mẹ là sự bổ sung hợp lí nhất.

 

- Lúc bắt đầu cho trẻ ăn yến sào nên cho bé nếm thử chút nước yến,  xem trẻ có dị ứng không. Nếu trẻ có dị ứng, không nên cho trẻ tiếp tục sử dụng và lưu ý rằng, yến sào chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, không phải thần dược. Bạn nên cho trẻ sử dụng đều đặn, mỗi lần một ít để hấp thu hết dinh dưỡng trong yến sào.

 

2. Lưu ý khi cho trẻ trên 7 tháng tuổi sử dụng yến

 

- Như ở trên đã nói các bé từ 7 tháng tuổi trở đi có thể dùng yến sào để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, trẻ em với 7 tháng tuổi thì hệ tiêu hóa còn chưa phát triển toàn diện, để chắc chắn, các mẹ hãy nhờ đến sự tư vấn của bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để biết được cách chế biến cũng như hàm lượng chính xác.

 

 

- Khi sử dụng cần:

 

+ Bạn chỉ nên dùng yến sào khi bé có sức đề kháng kém, hay đau ốm và mẹ không có điều kiện để nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, đặc biệt khi chế biến nên chế biến kĩ, xay nhuyễn cho trẻ dễ ăn và dễ tiêu hóa.

 

+ Cho các bé ăn 2 – 3 lần/tuần và mỗi lần 1 – 2 gam là phù hợp.

 

+ Thời điểm tốt nhất để cho trẻ ăn yến sào là trước buổi tối và trước khi đi ngủ.

 

+ Không cho con trẻ ăn gần trước hoặc sau bữa ăn.

 

+ Nên cho bé dùng yến sào đều đặn theo hướng dẫn và lịch thường xuyên

 

3. Cần bảo quản yến như thế nào 

 

- Bảo quản yến sào không đúng cách có thể làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của yến sào, đồng thời còn có thể gây hiểu lầm về công dụng của sản phẩm.

 

 

Yến sào phải được cất giữ nơi khô ráo và thoáng mát, tránh đặt nơi quá kín và nóng dễ tạo sự ẩm mốc cho sản phẩm, tránh để yến sào nơi có ánh sáng chiếu vào trực tiếp (hoặc qua cửa kính), vì có thể làm giảm thành phần dinh dưỡng của yến và gây hỏng mốc. Nếu thấy yến đã chuyển sang màu đen thì có nghĩa sản phẩm đã bị hư hỏng và bỏ đi không nên sử dụng nữa.

 

 -Yến sào sau khi ngâm nước, bạn có thể không sử dụng hết một lần phần còn lại, bạn nên để ráo nước, cho vào hộp hoặc chén có nắp đậy, cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng lần sau, song không nên để quá 2 ngày; Nếu bạn dự định sử dụng phần còn lại đó lâu hơn, bạn nên bọc bằng nilon gói thực phẩm, sau đó tiếp tục gói trong giấy giấy nhôm bọc thực phẩm và để vào ngăn đông. Việc bọc kỹ như thế sẽ giúp tránh oxy xâm nhập và tránh bị đá đong tuyết bên ngoài thực phẩm.

 

- Tuy yến sào sạch có thể lưu giữ rất nhiều năm, nhưng nếu để quá lâu vẫn có thể có nguy cơ bị mất chất, biến chất bất kỳ lúc nào khi chúng ta sơ suất trong bảo quản. Do vậy, nếu có yến, chúng ta hãy đem dùng, không nên cứ đem cất giữ từ năm này qua năm khác hoặc chỉ nên mua một lượng vừa đủ dùng trong thời gian ngắn.

  

Hiện nay, ở thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ sở cung cấp các sản phẩm yến sào chất lượng và Yến Sào Cần Giờ Anh Tài là một trong những địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm yến sào chính hãng. Ở đây với việc dẫn dụ yến bên ngoài tự nhiên vào nhà nuôi đúng kỹ thuật, cùng với khu vực Cần Giờ điều kiện tự nhiên tốt, đem chất lượng đúng chuẩn đảm bảo thành phần dinh dưỡng vốn có. Khi đến đây bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất về các sản phẩm yến sào để giúp bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm chính hãng đầy với giá cả phải chăng.

 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI