Tin Tức

Khi chế biến yến cho bé cần chú ý điều gì

Ngày Đăng : 25/02/2020 - 9:17 AM
Việc chưng tổ yến cho bé để làm sao vừa ngon và vừa giữ lại nhiều dưỡng chất là điều không phải bà mẹ nào cũng biết, với lại việc chưng yến đúng cách sẽ giúp cơ thể bé dễ dàng hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng

Cùng với sự phát triển của xã hội hiện nay, với mong muốn bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ thì các bà mẹ đã sử dụng các sản phẩm yến sào để giúp trẻ phát triển tốt hơn, nhưng vì vị giác của trẻ còn chưa đa dạng, nhất là các bé biếng ăn thì việc chế biến yến như thế nào để hấp dẫn kích thích được vị giác của trẻ nhưng không làm giảm chất lượng của yến thì không phải bà mẹ nào cũng làm được. Hôm nay qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn làm cách nào để chế biến yến xào ngon nhất và những lưu ý khi chế biến.

 

1. Những cách chế biến yến sào cho bé đơn giản nhưng cực kì hấp dẫn

 

- Chưng yến với đường phèn, đây là món ăn rất đơn giản được các bà mẹ lựa chọn nhất, việc kết hợp với đường phèn không những giúp giữ lại được nhiều dưỡng chất mà với vị ngọt thanh của đường phèn giúp kích thích vị giác của trẻ nhiều hơn, lưu ý không chưng yến quá lâu, khi yến vừa chín cần sử dụng ngay( có thể dùng nóng hoặc lạnh ) tránh để quá lâu sẽ dẫn đến bị mềm nhão. Và nên nhớ khi chưng không cho đường phèn vào chưng chung với yến lúc ban đầu vì đường tan vào trong nước sẽ dễ bọc sợi yến lại, sợi yến thường trở nên dòn - cứng, độ nở không đạt tối đa.

 

 

- Nấu chè yến, như chúng ta biết trẻ em rất thích đồ ngọt nhất là chè. Vậy nên việc sử dụng yến để nấu chè là một lựa chọn tuyệt vời. Có thể kết hợp với hạt sen, táo đỏ để vừa tạo ra món ăn vừa bổ dưỡng vừa mát mẻ cho trẻ, đây hứa hẹn là một món ăn mà các bé cực kì yêu thích và là sự lựa chọn khó bỏ qua cho các bà mẹ.

 

+ Cháo yến, đây cũng là một cách chế biến hay phù hợp với các với các trẻ hay ăn dặm, với việc kết hợp với các nguyên liệu khác như bí đỏ vừa đem lại nhiều vitamin, và với màu sắc đặc trưng của bí cùng với mùi thơm hấp dẫn sẽ giúp tăng sự kích thích cho vị giác của trẻ nhất là đối với các trẻ biếng ăn.

 

2. Những lưu ý khi sơ chế yến cho trẻ

 

- Với việc để đảm bảo độ an toàn về sơ chế yến nên có những ngừơi lựa các tổ yến chưa qua sơ chế để về tự làm sạch. Việc tự sơ chế cần lưu ý:

 

 

+ Tổ yến không giống bất cứ thực phẩm nào khác, để làm sạch lông yến cần phải đúng cách nếu không sẽ mất hết dưỡng chất. 

 

+ Không nên ngâm tổ yến vào nước nóng và không nên dùng bất cứ chất gì để tẩy rửa tổ yến, ngoài nước sạch. Thời gian ngâm tổ yến không nên quá lâu, dưới 4 tiếng, thấy yến tơi ra là được

 

- Đối với việc chưng yến hay nấu chè thì không nên nấu quá lâu phải canh thời gian hợp lí sao cho yến vừa chính giúp các dưỡng chất có trong yến không bị mất đi.

 

- Bản chất tự nhiên của tổ yến sào có mùi vị không mấy hấp dẫn sau khi được chế biến (thoang thoảng mùi tanh giống lòng trắng trứng gà khi món ăn còn nóng). Cho nên, yến sào thường được chế biến cùng với các nguyên liệu phụ khác để tạo sự hấp dẫn về hương vị.

 

 

- Tuy là thực phẩm rất bổ dưỡng và tốt cho trẻ nhưng mẹ cũng không nên quá lạm dụng. Nguyên do là hệ tiêu hóa ở bé yếu ớt hơn người lớn; sử dụng quá nhiều làm bé khó hấp thu hết lượng dinh dưỡng dồi dào từ yến sào 

 

Vậy nên lựa chọn yến sào ở đâu để có độ tin cậy về chất lượng?

 

Hiện nay ở thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ sở cung cấp các sản phẩm yến sào chất lượngYến Sào Cần Giờ Anh Tài là một trong những địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm yến sào chính hãng. Ở đây với việc dẫn dụ yến bên ngoài tự nhiên vào nhà nuôi đúng kỹ thuật, cùng với khu vực Cần Giờ điều kiện tự nhiên tốt, đem chất lượng đúng chuẩn đảm bảo thành phần dinh dưỡng vốn có. Khi đến đây bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất về các sản phẩm yến sào để giúp bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm chính hãng đầy với giá cả phải chăng.

 

 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI