Tin Tức

Những món ăn được chế bến từ yến sào vừa ngon vừa bổ cho trẻ em?

Ngày Đăng : 24/02/2020 - 3:45 PM
Với việc muốn bồi bổ cho con em mình có nhiều chất dinh dưỡng, để thể trạng của bé có thể phát triển tốt hơn, thì có không ít các phụ huynh đã sử dụng yến sào để làm điều đó, nhưng không phải ai cũng biết làm sao để có thể chế biến các món ăn ngon từ thực phẩm bổ dưỡng này

Yến sào, một thực phẩm với nhiều dưỡng chất, đây là sản phẩm phù hợp với tất cả mọi đối tượng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau. Và trong đó, trẻ em là một đối tượng rất thích hợp, nắm được việc các lợi ích từ yến sào mang lại không ít các bậc phụ huynh đã cho con em sử dụng loại sản phẩm này, nhưng trẻ em với vị giác chưa phát triển đa dạng như ngừơi lớn, cùng với bản tính biếng ăn thì làm cách nào để việc chế biến yến thành các món ăn hấp dẫn đầy bổ dưỡn, kích thích vị giác của bé thì không phải ai cũng biết. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số số món ăn với cách làm dễ dàng nhưng đầy bổ dưỡng dđược làm từ yên sào.

 

1. Yến chưng đường phèn

 

- Đây là món ăn cực kì đơn giản, được nhiều bà mẹ lựa chọn. Món ăn này rất thích hợp trong các ngày hè nóng nực vừa giải khát vừa đem lại nhiều bổ dưỡng.

 

 

- Nguyên liệu: Tổ yến, đường phèn.

 

- Cách chế biến:

 

+ Với tổ yến thô bạn phải nhặt sạch lông yến, tham khảo cách làm sạch tổ yến trước nhé. Nếu tổ yến đã được làm sạch, bạn chỉ việc lấy 1 tổ đem ngâm vào chén nước cho mềm. Cách tốt nhất là bạn nên hỏi người bán yến thời gian ngâm để yến được nở đều, bởi vì chỉ có người bán mới thực sự hiểu từng đợt tổ yến thu hoạch khác thời điểm, chủng loại sẽ có thời gian ngâm nở khác nhau như thế nào.

 

+ Sau khi chế biến yến xong, bạn nên nên ngâm yến vào nước nấm cho mềm ra rồi cho yến vào nồi chưng khoảng 15 phút rồi bỏ đường phèn vào ( tùy vào độ ăn ngọt của trẻ) chưng thêm 30 phút là có thể dùng được. Nên đun to lửa cho nước sôi thì hạ nhỏ lửa liu riu.

 

+ Lưu ý không được bỏ chung yến với đường phèn vào chưng cùng lúc ban đầu vì làm như vậy các sợi yến sẽ bị cứng.

 

- Yến sào chưng đường phèn có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh ( để nguội, bỏ tủ lạnh dùng) đều được. Nên sử dụng lúc cơ thể bụng còn trống, ăn lúc sáng sớm khi ngủ dậy hoặc lúc chuẩn bị đi ngủ buổi tối lầ thơi gian cơ thể hấp thu dinh dưỡng trong món yến hấp đường phèn này tốt nhất.

 

2. Chè yến hạt sen

 

 - Là một món ăn tuyệt ngon vô cùng bổ dưỡng cho những ngày hè nóng nực này đấy! Còn gì tuyệt vời hơn khi bổ sung những vi chất dinh dưỡng cực kỳ giá trị từ tổ yến chất lượng cho cơ thể thông qua một món chè tuyệt ngon nấu cùng hạt sen và táo tàu vứa giúp thanh mát cơ thể, vừa nâng cao sức đề kháng của cơ thể, lại còn giúp tăng cường hoạt động chức năng của cơ thể.

 

 

- Nguyên liệu: Yến, đường phèn, hạt sen, táo tàu

 

- Cách chế biến:

 

+ Yến sau khi sơ chế sach thì đem ngâm vào nước ấm để sợi yến mềm ra. Còn hạt sen các bạn có thể sử dụng hạt sen tươi hay khô đều được ( với hạt sen tươi thì các bạn phải tách bỏ vỏ xanh bên ngoài và dùng tăm để bỏ tâm của sen, còn sen khô thì các bạn phải rửa sạch và ngâm nước khoảng 1 tiếng để hạt sen nở ra và lấy tâm sen). Sau đó đun hạt sen với một ít nước để hạt sen mềm đi cho tiếp táo tàu đỏ khô vào đun tiếp trong khoảng 10 phút để táo nở ra.

 

+ Sau đó các bạn cho vào chén chưng nhỏ có nắp đậy và chưng cách thủy trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Chưng cách thủy là cách chế biến yến tốt nhất giúp yến vẫn như nguyên được các vi chất dinh dưỡng bên trong nó. Cách chưng tổ yến tốt nhất chính là sau khi chưng cách thủy được 1 tiếng thì các bạn cho thêm đường phèn vào chưng thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp.

 

+ Yến chín mềm thì các bạn cho vào cùng hỗn hợp hạt sen, táo tàu và ăn ngay khi còn nóng nhé.

 

- Lưu ý thời điểm ăn yến tốt nhất chính là khi vừa ngủ dậy và trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, vì đây là thời điểm cơ thể hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất từ yến sào.

 

3. Cháo yến với bí đỏ

 

- Đây là món ăn khá đơn giản, thơm ngon, dễ làm, dành cho mọi nhà, mọi gia đình bởi cách chế biến yến sào này khá đơn giản, không quá cầu kì hay phức tạp. Cháo tổ yến bí đỏ vốn là món ăn ngon dân dã được yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ.

 

 

- Nguyên liệu: Yến, bí đỏ, gia vị, gạo thơm

 

- Cách chế biến:

 

+ Sau khi làm sạch yến sào, nếu là yến sào chưa tinh chế thì cần phải loại sạch lông và ngâm cùng nước cho thật mềm, rồi đem đi chưng cách thủy trong 30 phút.

 

+ Trong thời gian ngâm yến thì rửa sạch gạo và cho vào nồi đun sôi cho đến khi gạo bắt đầu sôi thì giảm nhiệt và nấu cho đến khi gạo nở mềm

 

+ Bí sau khi gọt sạch thì để ráo nước và hấp cho bí ngô chín cho đến khi mềm, dùng thìa làm nhuyễn bí ngô rồi đem trộn đều với cháo đã nấu nhừ( nếu như cháo quá đặc, bạn có thể thêm 1 chút nước và đun lại).

 

+ Cuối cùng, bỏ cháo ra bát và đặt phần tổ yến đã nở mềm lên trên, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi thưởng thức.

 

- Sử dụng cháo yến bí đỏ trong các bữa ăn chính hay các bữa ăn dặm của trẻ sẽ đều được giúp cung cấp nhiều chất bổ dưỡng và vitamin.

 

4. Gà hầm yến, thuốc bắc

 

- Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng và được so sánh như một vị thuốc, một món ăn giữ nguyên vị thuần khiết của yến, của thuốc bắc rất tốt cho người bị suy nhược hoặc cần tẩm bổ.

 

 

- Nguyên liệu: Gà ác, yến, thuốc bắc, vỏ quýt, gia vị

 

- Cách chế biến:

 

+ Gà mổ bụng, rửa sạch và để ráo nước, sau khi da gà khô bạn lấy nước quít trần gà và vớt gà ra để ráo nước.

 

+ Yến rửa sạch, ngâm với nước ấm cho mềm ra và để ráo nước.

 

+ Tiếp đến, đặt gà vào nồi( nên sử dụng nồi sứ hặc đất) và lần lượt đổ các nguyên liệu như thuốc bắc, vỏ quýt, thêm nước vào và đậy nắp lại. Hầm trong khoảng 1h, sau khi nước sôi thì bạn nên cho nhỏ lửa.

 

+ Trong thời gian chờ các nguyên liệu chín mềm bạn cho chưng cách thủy yến khoảng 20 phút cho yến được mềm.

 

+ Cuối cùng khi các nguyên liệu đã mềm thơm ngon, các bạn cho tổ yến vào nồi hầm nêm nếm gia vị và thưởng thức.

 

Vừa rồi là 4 món ăn vừa đơn giản vừa nhiều bổ dưỡng được chế biến từ yến sào mà bạn có thể nấu cho các con của mình ăn.Ngoài ra còn có thể chế biến thành các món khác với dinh dưỡng không kém: súp yến, yến nấu hạnh nhân,.... 

 

Vậy nên lựa chọn yến sào ở đâu để có độ tin cậy về chất lượng?

Hiện nay ở thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ sở cung cấp các sản phẩm yến sào chất lượngYến Sào Cần Giờ Anh Tài là một trong những địa chỉ cung cấp các dòng sản phẩm yến sào chính hãng. Ở đây với việc dẫn dụ yến bên ngoài tự nhiên vào nhà nuôi đúng kỹ thuật, cùng với khu vực Cần Giờ điều kiện tự nhiên tốt, đem chất lượng đúng chuẩn đảm bảo thành phần dinh dưỡng vốn có. Khi đến đây bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất về các sản phẩm yến sào để giúp bạn có thể chọn lựa được những sản phẩm chính hãng đầy với giá cả phải chăng.

 

 

YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI

Địa chỉ: 222B, Đường Rừng Sác, Ấp Bình Thuận, Xã Bình Khánh, Huyện Cần Giờ, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 445 749 – 090 666 5062 - 221 889 15

Email: phuoctrung80@gmail.com

Website: yensaoanhtai.com

 

 



Các tin khác

CÔNG TY TNHH YẾN SÀO CẦN GIỜ ANH TÀI